5 สารส้มทารักแร้ ตัวช่วยแก้ปัญหากลิ่นเต่าให้อยู่หมัด

การใช้สารส้มทารักแร้ถือเป็นวิธีแก้ปัญหากลิ่นเต่าหรือกลิ่นรักแร้ที่มีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่ง เพราะสารส้มเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่มีไม่มีอันตราย สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย และสารส้มทารักแร้ส่วนใหญ่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือสารเคมีอื่น ๆ ที่อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิวหนังด้วย 

สารส้มมีชื่อทางเคมีคืออลูมิเนียมอลัม (Aluminium Aum) เป็นผลึกเกลือมีลักษณะเป็นผลึกสีใส มักถูกนำมาเจียรไนให้เป็นก้อนและบรรจุเป็นผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย เพราะสารส้มมีคุณสมบัติในการช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียและช่วยระงับกลิ่นตัวได้ จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถหาซื้อง่ายและมีราคาไม่แพง

สารส้มทารักแร้

สารส้มทารักแร้ที่ช่วยขจัดกลิ่นเต่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ที่มีปัญหากลิ่นเต่าหรือกลิ่นรักแร้ เช่น กลิ่นอับ กลิ่นเหม็นฉุน หรือกลิ่นเปรี้ยว ควรลองใช้สารส้มทารักแร้เพื่อช่วยระงับเชื้อแบคทีเรียใต้วงแขนที่มักเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่น ซึ่งสารส้มทารักแร้แต่ละยี่ห้ออาจมีการใส่ส่วนผสมเพิ่มเติมต่าง ๆ เสริมเข้าไป เพื่อประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ด้วย ดังต่อไปนี้

1. ดีโอเคลียร์ มิเนอรัล ดีโอโดแรนท์ สติ๊ก คลาสสิกเพียว (DEOKLEAR Mineral Deodorant Stick Classic Pure)

May-24-05-01

 

สารส้มทารักแร้ดีโอเคลียร์ มิเนอรัล ดีโอโดแรนท์ สติ๊ก คลาสสิกเพียวเป็นสารส้มจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย จึงสามารถช่วยให้ใต้วงแขนไม่มีกลิ่นและรู้สึกแห้งสบายตลอดทั้งวัน 

สารส้มทารักแร้ดีโอเคลียร์ มิเนอรัล ดีโอโดแรนท์ สติ๊ก คลาสสิกเพียวมีความอ่อนโยนต่อผิวใต้วงแขนที่บอบบาง เพราะเป็นสารส้มบริสุทธิ์ 100% ที่ไม่มีส่วนผสมของสารอลูมิเนียมคลอไฮเดรทหรือสารระงับเหงื่อ แอลกอฮอล์ น้ำหอม สารกันเสีย หรือสารเคมีอื่น ๆ ที่อาจทำให้เกิดอาการระคายเคือง อีกทั้งยังไม่ทิ้งคราบลงบนเสื้อผ้าด้วย

ซึ่งบรรจุภัณฑ์ของสารส้มทารักแร้ดีโอเคลียร์ มิเนอรัล ดีโอโดแรนท์ สติ๊ก คลาสสิกเพียวจะมีลักษณะเป็นเกลียวหมุนทำให้ง่ายต่อการใช้งาน ส่วนวิธีการใช้สารส้มมีขั้นตอนง่าย ๆ คือให้นำสารส้มไปผ่านน้ำสะอาดประมาณ 3 วินาที จากนั้นนำมาทาใต้วงแขนให้ทั่ว

2. เกรซ โรลออนสารส้มสูตรขมิ้น (GRACE Alum Deodorant Turmeric)

May-24-05-02

 

สารส้มทารักแร้เกรซ โรลออนสารส้มสูตรขมิ้น มีส่วนผสมของสารส้มจากธรรมชาติและสารสกัดจากขมิ้นชัน ซึ่งนอกจากสารส้มจะสามารถช่วยยับยั้งกลิ่นใต้วงแขนได้แล้ว สารสกัดจากขมิ้นชันยังมีสรรพคุณในการช่วยลดรอยดำใต้วงแขน จึงอาจช่วยให้รักแร้ดูขาวกระจ่างใสเรียบเนียนขึ้นได้ด้วย

สารส้มทารักแร้เกรซ โรลออน เป็นสารส้มสูตรขมิ้นที่ไม่มีส่วนผสมของสารอลูมิเนียมคลอไฮเดรท แอลกอฮอล์ สารกันเสีย หรือสารเคมีที่อาจซึมเข้าสู่ร่างกายได้ จึงสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยและไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิวหนัง

วิธีการใช้สารส้มทารักแร้เกรซ โรลออนสารส้มสูตรขมิ้น คือทำให้สารส้มเปียกเล็กน้อยด้วยน้ำสะอาด จากนั้นนำมาทาบริเวณใต้วงแขนให้ทั่ว หรือใช้สารส้มทันทีเมื่ออาบน้ำเสร็จ โดยทาบริเวณใต้วงแขนในขณะที่ผิวเปียก

3. คริสตัล เฟรช โรลออน สารส้มแท่งระงับกลิ่นกาย สูตรว่านหางจระเข้ (Crystal Fresh Natural Deodorant Stick Aloe Vera)

 

May-24-05-03
สารส้มทารักแร้คริสตัล เฟรช โรลออน สารส้มแท่งระงับกลิ่นกาย สูตรว่านหางจระเข้ มีส่วนผสมของสารส้มจากธรรมชาติ และยังมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นอีกด้วย สารส้มทารักแร้สูตรนี้จึงมีประสิทธิภาพในการช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยระงับกลิ่นใต้วงแขน ควบคู่ไปกับการดูแลผิวใต้วงแขนไม่ให้แห้งกร้านด้วย

สารส้มทารักแร้คริสตัล เฟรช โรลออน สารส้มแท่งระงับกลิ่นกาย สูตรว่านหางจระเข้ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สารกันเสีย รวมถึงกลิ่นและสีสังเคราะห์อื่น ๆ จึงมีความอ่อนโยนต่อผิว อีกทั้งยังไม่ทำให้เกิดคราบบนเสื้อผ้าด้วย

บรรจุภัณฑ์ของสารส้มชนิดนี้มีลักษณะเป็นเกลียวหมุนที่สะดวกต่อการใช้งาน และมีวิธีการใช้ง่าย ๆ คือให้ใช้หลังจากอาบในขณะที่ตัวเปียก โดยทาสารส้มบริเวณใต้วงแขนให้ทั่ว ทั้งนี้ เมื่อใช้เสร็จแล้วควรเช็ดสารส้มให้แห้งก่อนปิดฝา

4. เต่าเหยียบโลก นิวเจน เพียวไวท์ ดีโอ สเปรย์ (TAOYEABLOK New Gen Pure White Deo Spray)

 

May-24-05-04
เต่าเหยียบโลก นิวเจน เพียวไวท์ ดีโอ สเปรย์ มีส่วนผสมของสารส้มจากธรรมชาติและวิตามินบี 3 จึงไม่เพียงแต่ช่วยระงับกลิ่นใต้วงแขนเท่านั้น แต่ยังช่วยฟื้นบำรุงผิวใต้วงแขนให้ดูกระจ่างใสขึ้นด้วย อีกทั้งยังสามารถระงับกลิ่นได้ยาวนาน 24 ชั่วโมง ไม่ทำให้รู้เหนียวเหนอะหนะใต้วงแขน และไม่ทิ้งคราบต่าง ๆ ลงบนเสื้อผ้าด้วย

เต่าเหยียบโลก นิวเจน เพียวไวท์ ดีโอ สเปรย์ เป็นสารส้มในรูปแบบของสเปรย์สำหรับฉีด ทำให้ง่ายต่อการใช้งานและการเก็บรักษา โดยไม่ต้องทำให้เปียกก่อนการใช้งานหรือเช็ดให้แห้งหลังจากการใช้งานเหมือนกับสารส้มรูปแบบแท่ง นอกจากนี้ ยังไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่อาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองผิวหนังด้วย

5. มิราเคิล คริสตัล สเปรย์สารส้มระงับกลิ่นกาย (Miracles Crystal Spray)

May-24-05-05

 

มิราเคิล คริสตัล สเปรย์สารส้มระงับกลิ่นกาย เป็นสารส้มในรูปแบบของสเปรย์สำหรับฉีดที่มีส่วนผสมของสารส้มจากธรรมชาติร่วมกับสารสกัดจากแตงกวา ขมิ้น และชะเอมเทศ จึงมีประสิทธิภาพในการช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นใต้วงแขน รวมถึงอาจช่วยบำรุงผิวใต้วงแขนไม่ให้ดูหมองคล้ำด้วย

มิราเคิล คริสตัล สเปรย์สารส้มระงับกลิ่นกาย ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ กลิ่นและสีสังเคราะห์อื่น ๆ และสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองผิวหนัง อีกทั้งยังมีวิธีการใช้ง่าย ๆ เพียงแค่ฉีดสเปรย์ให้ทั่วบริเวณใต้วงแขน ก็สามารถช่วยให้ใต้วงแขนแห้งสบายและไร้กลิ่นตลอดทั้งวันเลยทีเดียว

สารส้มทารักแร้หลายยี่ห้อมีการเพิ่มส่วนผสมจากธรรมชาติที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อช่วยบำรุงหรือแก้ปัญหาผิวใต้วงแขนในด้านต่าง ๆ คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการของตัวเอง แต่ควรศึกษารายละเอียดของส่วนผสมอย่างถี่ถ้วนก่อนการใช้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการระคายเคืองตามมา 

สำหรับการใช้สารส้มทารักแร้ชนิดแท่ง ควรถูสารส้มบนผิวเบา ๆ  เพราะหากถูสารส้มอย่างรุนแรงเกินไปอาจทำให้เกิดการเสียดสีกับผิวหนัง ส่งผลให้ผิวหนังใต้วงแขนคล้ำหรือเกิดแผลได้ 

นอกจากนั้น หากมีอาการระคายเคืองเกิดขึ้นหลังใช้สารส้มทารักแร้ เช่น มีผื่นแดงหรือมีอาการคันรักแร้ ควรหยุดใช้และไปพบแพทย์

อย่างไรก็ตาม สารส้มทารักแร้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยระงับกลิ่นตัวได้แต่ไม่มีคุณสมบัติในการช่วยลดการหลั่งเหงื่อ ดังนั้น ผู้ที่มีเหงื่อออกมากเกินไปอาจต้องใช้วิธีอื่นในการแก้ปัญหาเหงื่อออกมาก หรืออาจจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์เพื่อหาวิธีการรักษา