ถามแพทย์

  • หลังจากกินยาและสอดยารักษาตกขาว มีเลือดออกมา อันตรายไหม

  •  Thanuwat Jaisean
    สมาชิก
    วันที่3ใช้ ยาที่ใช้สอด คาเนซีน สอดเม็ดเดียว ยากิน เขาบอกเเค่ว่า แก้ตกขาว เม็ดสีเหลือง 8เม็ด กินครั้งล่ะ4เม็ด และยาเเก้อักเสบ Uroxin500 มีเลือดออกมาตอนเช้าของวันที่4 อันตรายไหมคะ
    Thanuwat Jaisean  พญ.นรมน
    แพทย์

    สวัสดีค่ะคุณ Thanuwat Jaisean

    ตกขาวอาจมีสาเหตุจาก

    1.ช่องคลอดอักเสบจากเชื้อรา จะมาด้วยตกขาวเป็นก้อนสีขาวขุ่น และคัน อาจมีกลิ่นเหม็นผิดไปจากปกติ

    2.ช่องคลอดอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียหรือโพรโทซัว อาจมาด้วยตกขาวสีเขียวหรือเหลือง คัน และมีกลิ่นเหม็นได้เช่นกัน

     

    3.การแพ้สารเคมีเช่น สารจากผ้าอนามัย ถุงยางอนามัย หรือการสวนล้างช่องคลอด

    โดยการรักษาควรรักษาให้ตรงกับสาเหตุที่เป็นค่ะ ยาสอดตัวดังกล่าวมาน่าจะเป็นยาสอดเพื่อฆ่าเชื้อรา และยาฆ่าเชื้อตัวที่กล่าวมาใช้รักษาภาวะกระเพาะปัสสาวะอักเสบ การมีเลือดออกมาผิดปกติหลังใช้ยาน่าจะเป็นความผิดปกติจากตัวโรค ไม่น่าจะเกี่ยวกับตัวยาค่ะ

    แนะนำพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายให้ได้การวินิจฉัยที่แน่นอนและรักษาตามสาเหตุค่ะ