ถามแพทย์

  • ประจำเดือนมา 19 พ.ย. มีเพศสัมพันธ์ 25 และ 26 พ.ย. ใส่ถุงยาง แต่หลุด ตอนนี้มีอาการผิดปกติ

  •  Tam Yeapsonteen
    สมาชิก
    คือเดือนที่แล้วปจด.มา 19 พ.ย. มีอะไรกับแฟน 25 พ.ย. โดยการสวมถุงยางนะคะ แต่สักพักแฟนบอกถุงหลุด แต่ว่าถุงยางมาคาอยู่ที่ปลายของแฟน เช็คถุงแล้วไม่รั่ว ต่อมา 26 พ.ย. มีอะไรกับแฟนอีกก็เป็นแบบรอบแรกอีก ต่อมาก็มีอีกครั้งรอบสุดท้ายสวมถุงยางเหมือนเดิมนะคะทุกรอบ มีอะไรกันปกติพอแฟนจะเสร็จก็มาเสร็จข้างนอก เช็คถุงยางโดยการใส่น้ำแล้วไม่มีขาดไม่มีรั่ว เช็คแบบนี้ทั้งสามรอบเลยค่ะ จนตอนนี้ 17 ธ.ค. ช่วงนี้มีอาการแบบคลื่นไส้หิวๆคัดหน้าอก แบบนี้เครียดมากเลยค่ะ || เพิ่มเติมค่ะ ช่วงต้นเดือนมีมูกเหนียวๆออกมาด้วยค่ะ ใช่มูกไข่ตกหรือเปล่าคะ ยืดๆเป็นทุกเดือนค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ Tam Yeapsonteen,

                           หากประจำเดือนมาวันที่ 19 พ.ย. แล้วได้มีเพศสัมพันธ์วันที่ 25 พ.ย. เท่ากับมีเพศสัมพันธ์ในวันที่ 7 นับจากวันแรกที่มีประจำเดือนมา ถือว่ายังอยู่ในระยะปลอดภัย โอกาสในการตั้งครรภ์นั้นมีน้อยมาก แม้ถุงยางอนามัยจะหลุดก็ตามค่ะ

                           ส่วนการมีเพศสัมพันธ์ในวันที่ 26 พ.ย. ถือว่าเลยระยะปลอดภัยไปแล้ว โอกาสที่จะตั้งครรภ์นั้นมีได้ ซึ่งโดยปกติ หากใช้ถุงยางอนามัย จะมีโอกาสตั้งครรภ์ได้ประมาณ 2%-18% แต่หากถุงยางอนามัยมีการหลุดคาช่องคลอด โอกาสในการตั้งครรภ์ก็อาจมีมากขึ้นได้

                          สำหรับอาการคลื่นไส้ คัดหน้าอก อาจเป็นอาการก่อนการมีประจำเดือนมาก็ได้ ดังนั้น แนะนำควรรอประจำเดือนต่อไปอีกซักระยะ ประจำเดือนน่าจะมาภายในไม่กี่วันนี้ค่ะ แต่หากกังวล ก็อาจลองตรวจหาการตั้งครรภ์ดูค่ะ

                         ส่วนมูกเหนียวๆ ที่ออกมา ก็คือตกขาวที่ปกติ ซึ่งอาจบอกไม่ได้ว่าเป็นมูกช่วงวันไข่ตกหรือไม่ เพราะไม่ได้มีลักษณะที่จำเพาะอะไรค่ะ