ถามแพทย์

  • ประจำเดือนมาล่าสุดวันที่ 31 ธันวา มีเพศสัมพันธ์วันที่ 17 และ 25 มกรา ประจำเดือนยังไม่มา ตรวจการตั้งครรภ์วันที่ 12 ขึ้นขีดเดียว จะท้องไหม

  •  neo2539
    สมาชิก
    ประจำเดือนของแฟนมาครั้งล่าสุดวันที่ 31 ธันวาปีที่แล้ว ประจำเดือนมา3-4วัน จนถึงตอนนี้วันที่ 17/2/20 ประจำเดือนของแฟนยังไม่มาเลย ถ้าแบบนี้เรียกประจำเดือนขาดกี่วันอะคับ แล้วลองตรวจครรถ์แบบฉี่วันที่ 12/2/2020 แล้วขึ้นขีดเดียว ไม่ท้อง ตรวจวันที่นี้ได้ผลถูกต้องไหม แม่นยำแค่ไหนว่าไม่ท้อง (มี พสพ กันวันที่ 17/1 กับ 25/1) แต่ใส่ถุงยาง จะท้องไหมคับ เพราะ ประจำเดือน ยังไม่มาเลย กังวลคับ

    คุณ neo2539

    - ปจดเ ถ้ามาปกติ ก็ควรมาปลายเดือนมกราคม  รอบ 22-35 วัน  แบบนี้เรียกว่าประจำเดือนขาดไป ประมาณ 3 อาทิตย์ได้ครับ  เมื่อคุณตรวจทดสอบปัสสาวะแล้วขึ้นขีดเดียว ก็แสดงว่าไม่ท้องครับ การตรวจที่ถูกต้องรอถึง 11-15 วันให้ไข่สร้างรกเสียก่อนจึงจะสามารถตรวจจับฮอร์โมนนี้ได้  ถ้าตรวจเร็วไป ก็จะไม่เจอ ขึ้นขีดเดียว  เพราะรกยังไม่ได้สร้าง  จึงไม่มีฮอร์โมนออกมา  ความแม่นยำบริษัทผู้ผลิตอ้างว่าได้ผลเกือบ 98 % ครับ จึงมีความไวและแม่นยำสูงมาก

    -ถ้าใส่ถุงยาง แสดงว่า ไม่มีอสุจิเล็ดลอดออกมาให้ผสมกับไข่ได้จึงไม่ท้องครับ  สาเหตุที่ ปจด ยังไม่มานอกจากการท้องแล้วอาจมีสาเหตุได้จาก ความเครียด ความวิตกกังวล   ระดับฮอร์โมนไม่สมดุลย์  เป็นโรคถุงน้ำรังไข่หลายใบ  อ้วนหรือผอมเกินไป  หรือมีการอักเสบของอุ้งเชิงกรานก็ได้ครับ