ถามแพทย์

  • มีเพศสัมพันธ์ 30 ก.ย. สอดใส่ แต่ไม่หลั่ง กินยาคุมฉุกเฉิน ประจำเดือนควรจะมาวันที่ 21 แต่ยังไม่มา

  •  thanawutpalm
    สมาชิก

    หวัดดีครับคุณหมอ คือว่าในวันที่ 30 กันยายน 2564 ผมกับแฟนมีอะไรกันแบบไม่ได้สอดใส่แค่ถูแต่หัวของน้องชายผมมันเผลอเข้าไปแค่ปลายๆสักประมาณ5-6ครั้ง แต่ไม่ได้เสร็จ แต่ประมาณ6ชั่วโมงที่แล้วมีการหลั่งน้ำอสุจิ หลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมงผมก็ให้แฟนทานยาคุมฉุกเฉิน พอประมาณวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ซึ่งตรงกับช่วงประจำเดือนมาเดือนก่อน คือวันที่ 21 กันยายน แฟนมีอาการเจ็บที่จุก(หัวนม) แต่ประจำเดือนยังไม่มานะครับ ผมอยากทราบว่าแบบนี้จะท้องไหมครับ?? มันเป็นผลข้างเคียงของยารึป่าว??

    สวัสดีค่ะ คุณ thanawutpalm,

                        หากก่อนหน้านั้นประมาณ 6 ชั่วโมง ฝ่ายชายได้มีการหลั่งน้ำอสุจิออกไปก่อนแล้วจากการช่วยตัวเอง อสุจิก็อาจมีค้างอยู่ในท่อปัสสาวะได้ และเมื่อมีการถูอวัยวะเพศชายบริเวณอวัยวะเพศหญิง แล้วมีการสอดใส่เข้าช่องคลอดด้วย อสุจิก็อาจออกมาจากท่อปัสสาวะ และทำให้มีโอกาสตั้งครรภ์ได้ แต่ก็ถือว่ามีโอกาสน้อย เพราะปริมาณอสุจิที่มีไม่มากค่ะ ทั้งนี้ หากได้ทานยาคุมฉุกเฉินไป โอกาสในการตั้งครรภ์ก็ถือว่ามีน้อยมากมากค่ะ

                         ส่วนการที่ประจำเดือนยังไม่มา อาจเกิดจากผลของยาคุมฉุกเฉินที่ทำให้ประจำเดือนมาช้าได้ค่ะ แนะนำควรรอประจำเดือนต่อไปก่อน โดยอาการเจ็บหัวนม ก็อาจเป็นอาการก่อนการมีประจำเดือนมาได้ค่ะ อย่างไรก็ตาม หากยังคงไม่มา ก็ควรตรวจหาการตั้งครรภ์ดูค่ะ