ถามแพทย์

  • มีเพศสัมพันธ์ ถุงยางแตก แต่นำมาหลั่งนอก จะท้องไหม มีปวดท้อง อาเจียน ท้องอืด เรอบ่อย

  •  golfgodanal1
    สมาชิก

    ผมมีอะไรกับแฟนแล้วถุงยางแตก แล้วผมก็ยังทำต่อแต่ทำแปปนึง แล้วผมก็ชักว่าวแล้วหลั่งด้านนอก พรุ่งนี้เช้าแฟนบอกว่า ปวดท้องแล้วอ้วก แล้ว2-3วันถัดมา แฟนบอกว่ามีอาการท้องอืดเลอบ่อย จะเป็นอะไรไหม แต่คืนนั้นก่อนมีอะไรกัน แฟนกินหม่าล่า และเหล้าไปครับ(ผมเอาตอนแฟนเมา) แฟนเป็นเมนส์วันแรกที่29 มิถุนายน แล้วผมมีอะไรกับแฟนวันที่9 กรกฏาคม ครับ (เป็นช่วงตกไข่หรือป่าว)

    สวัสดีค่ะ คุณ golfgodanal1,

                     การที่ประจำเดือนมาวันที่ 29 มิ.ย. การมีเพศสัมพันธ์ในวันที่ 9 ก.ค. ถือว่าไม่ใช่ระยะปลอดภัย และอาจเข้าใกล้ช่วงวันไข่ตก อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้มีการหลั่งน้ำอสุจิในช่องคลอด แต่ได้นำออกมาช่วยตัวเอง แล้วหลั่งข้างนอก โอกาสที่จะตั้งครรภ์ก็ไม่มีค่ะ

                      ส่วนอาการปวดท้อง อาเจียน ท้องอืด เรอบ่อย ก็ไม่ใช่อาการของการตั้งครรภ์เช่นกัน เพราะอาการของการตั้งครรภ์จะไม่ปรากฏเร็วภายในไม่กี่วันหลังจากที่มีเพศสัมพันธ์ค่ะ

                     ดังนั้น อาการที่เป็นอยู่ จึงเกิดจากสาเหตุต่างๆ เช่น อาหารเป็นพิษ โรคกระเพาะอาหารอักเสบ เป็นต้น แนะนำควรเลือกทานเฉพาะอาหารที่ย่อยง่าย รสไม่จัด ไม่มัน ไม่ดื่มชา กาแฟ น้ำอัดลมอัดแก๊สต่างๆ แอลกอฮอล์ ไม่ทานเนื้อสัตว์มากไป ไม่ทานอาหารจนอิ่มมากไป ไม่ทานอาหารก่อนนอนภายใน 2 ชั่วโมง ไม่ทานยาแก้ปวดที่มีฤทธิ์ระคายเคืองกระเพาะอาหาร เป็นต้น และอาจทานยาลดอาการท้องอืดและช่วยย่อยอาหาร เช่น ไซเมทิโคน (simethicone), เอ็ม คาร์มิเนทิฟ (M. Carminative), มาเจสโต (magesto-F) เป็นต้น