ถามแพทย์

  • มีตุ่มคล้ายสิวที่หน้าอก ไม่มีไข้ ใช่อาการอีสุกอีใสหรือไม่

  • ผมเริ่มมีตุ่มคันขึ่นตามตัวตั้งแต่เมื่อวาน ตอนแรกเหมือนเป็นแค่ผื่นคันทั่วไปไม่คิดไรมากแต่เมื่อเช้า มันนูนขึ้นมา เหมือนสิว บริเวรหน้าอก และ กลางหลัง แต่ยังไม่มีไข้หรืออาการอื่นนอกจากไอ กับ มีตุ่มขึ้น เฉพาะบริเวรตัวกับหลัง แต่ขา และ แขนไม่มีตุ่มขึ้น ก่อนหน้าจะมีตุ่มขึ้นผมเป็นไข้ แต่หายก่อนมีตุ่มขึ้น 2-3 วัน แบบนี้เป็นอาการเริ่มแรกของโรค อีกสุกอีใส ไหมครับ
    สวัสดีค่ะ คุณ เดอะ ปราบ เทพบ้าพลัง @ลักษณะการติดเชื้ออีสุกอีใส คนไข้จะมีอาการไข้ ปวดเมื่อยตามตัว ต่อมามีผื่นและตุ่มน้ำใสขึ้นค่ะ @จากที่คุณ เดอะ ปราบ เทพบ้าพลัง คิดว่าตุ่มที่คล้ายสิว ไม่เหมือนรอยโรคจากการติดเชื้ออีสุกอีใสนะคะ น่าจะเป็นการติดเชื้อแบคทีเรียมากกว่า ซึ่งหากตุ่มขึ้นเยอะ แนะนำไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยโรคและรับการรักษาอย่างเหมาะสมนะคะ
    เดอะ ปราบ เทพบ้าพลัง  supot
    สมาชิก
    สวัสดีครับของผมเป็นอีสุกอีใสอยู่ครับ ตอนที่เกิดใหม่ๆผมีไม่มีอาการไข้เลยครับคือมีอาการร้อนที่บริเวรใบหน้าอย่างเดียวแต่ตามตัวอุณหภูมิปกติครับไมมีอาการร้อนเลยไม่มีการปวดเมือย ตอนนั้นขึ้นเป็นตุ่มใสขึ้นมาเลยอ่ะคับตอนนั้นคิดว่าเป็นตุ่มเพราะเป็นร้อนในอ่ะเพราะปกติเวลาอาการร้อนๆมักจะเป็นบ่อยมากครับจนไปหาหมอถึงบอกว่าเป็นอีสุกอีใสอ่ะ แต่ประเด็นผมขอคำแนะนำดั้งนี้ 1ควรปฏิบัติตัวอย่างไรในช่วงที่เป็นอยู่ 2ควรปฏิบัตตัวอย่างไรในช่วงที่หายแล้ว 3ที่นอนของใช้ที่เคยสัมผัสตอนเป็นอีสุกอีใสควรทำอย่างไรถึงจะฆ่าเชื้อออกไปได้หมด(ทั้งของที่ซักล้างได้เช่นหมอน มุ้ง ผ้าห่ม เป็นต้น และของที่ซักล้างไม่ได้เช่นที่นอน ฟูก เตียง เป็นต้น)