ถามแพทย์

  • เริ่มทานยาคุมกำเนิดแผงแรก มีเลือดประจำเดือน 2ครั้ง สอบถามสาเหตุ

  •  JWPH
    สมาชิก
    สวัสดีค่ะ คือดิฉันเป็นประเดือนตอนต้นเดือน คือวันที่ 3 ต.ค.60 แล้วเริ่มทานยาคุมเมื่อวันที่ 4 พอทานยาคุมถึงเม็ด ที่ 26 ประจำเดือนมาอีกรอบในเดือนนี้นั่นเป็นเพราะยาคุมใชใช่ไหมคะ แล้วเดือนหน้าประจำเดือนจะมาอีกรึเปล่า (คือเพิ่งเริ่มทานยาคุมแผงแรกค่ะ ) ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
    สวัสดีค่ะ คุณ 212224 การที่มีเลือดออกกระปริดกระปรอย สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ภาวะแทรกซ้อนจากการตั้งครรภ์ ภาวะฮอร์โมนเพศหญิงไม่สมดุลมักพบในวัยรุ่นที่เริ่มมีประจำเดือน หรือวัยใกล้หมดประจำเดือน ผลข้างเคียงของยาคุมกำเนิด ความเครียด เนื้องอกในมดลูก มดลูกหรืออุ้งเชิงกรานอักเสบ เป็นต้น **จากที่คุณ 212224เล่ามา ในการรับประทานยาคุมกำเนิดแผงแรกมีโอกาสเกิดผลข้างเคียงคือเลือดออกกระปริดกระปรอยได้ค่ะ อีกสาเหตุคือ การรับประทานยาไม่ตรงเวลาจะทำให้ระดับยาแกว่ง เกิดเลือดออกกระปริดกระปรอยได้เช่นกัน. ***ดังนั้นแนะนำคุณ 212224 ให้รับประทานยาคุมกำเนิดต่อ และรับประทานตรงเวลาสม่ำเสมอนะคะ. หากแผงต่อไปยังมีเลือดออกกระปริดกระปรอย แนะนำให้พบสูตินารีแพทย์เพื่อหาสาเหตุต่อไปค่ะ
    JWPH  JWPH
    สมาชิก
    ขอบคุณค่ะ ^^