ถามแพทย์

  • Nurofen400

  •  Paramat Cheenpan
    สมาชิก
    ผมกินnurofen400สีชมพู เมื่อวันที่2/10 กินตอน13.00 1เม็ด แล้ว16.30 กิน1เม็ดกินตอนท้องว่าง แล้วก็รู้สึกมึนๆ ตาเบลอๆ ครับ เป็นตลอดทั้งวัน นอนแล้วก็ไม่ดีขึ้นเลย หลังจากกินไป2เม็ดก็ไม่ได้กินอีกเลย จนวันนี้6/10 ก็ยังไม่ดีขึ้นเลยครับ ก่อนหน้านี้ผมรักษาโรคนิ่วในไตอยู่ครับ อยากทราบว่าเป็นเพราะแพ้ยา หรือโรคอะไรครับ แล้ววิธีรักษายังไงครับ ตอนนี้เครียดมากครับ
    Paramat Cheenpan  พญ.นรมน
    แพทย์

     สวัสดีค่ะคุณ Paramat Cheenpan

    อาการมึน เบลอดังกล่าวมานั้น ยังไม่ใช่อาการที่จำเพาะเจาะจงต่อการแพ้ยา อาการแพ้ยาที่พบได้บ่อยๆเช่น การมีผื่นลมพิษขึ้นตามตัว ปากบวม หน้าบวม หายใจหอบเหนื่อยกะทันหัน ปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน หรือถ้าเป็นผื่นแพ้ยารุนแรงอาจมีแผลในปากหรือที่อวัยวะเพศ รวมถึงภายในเยื่อบุตา

    แต่หากรู้สึกว่ามีความผิดปกติ ที่พักผ่อนเต็มที่แล้วยังไม่ดีขึ้น ควรนำยาที่กินอยู่ทั้งหมดกลับไปพบแพทย์ที่รักษา เพื่อตรวจประเมินการตรวจร่างกายอีกครั้ง ถ้าตอนนนี้ไม่ได้ปวดแล้ว อาจจะหยุดยา nurofen หรือก็คือยาลดการอักเสบ/แก้ปวดไปก่อนค่ะ