ถามแพทย์

  • Deanxit

  •  suphanat2606
    สมาชิก
    กินยา Deanxit แล้วใจสั่น ปากแห้งอาการแบบนี้ปกติไหมคะ

    สวัสดีค่ะ คุณ suphanat2606,

                           Deanxit เป็นยาผสมที่ประกอบด้วยยา flupentixol 0.5 มิลลิกรัม และ melitracen 10 มิลลิกรัม ใช้รักษาอาการซึมเศร้า วิตกกังวล ลดความเครียด การใช้ยานี้ควรอยู่ในการดูแลรักษาของแพทย์เฉพาะทางด้านจิตเวช สำหรับผลข้างเคียงต่างๆ ที่อาจพบได้ เช่น อาการทางระบบประสาทต่างๆ การมีเหงื่อออกมากกว่าปกติ ปากแห้ง ท้องผูก ง่วงนอน หัวใจเต้นเร็ว ความดันโลหิตต่ำ หูอื้อ ปัสสาวะลำบาก เป็นต้น 

                           ดังนั้น หากทานแล้วมีอาการใจสั่นและปากแห้ง ก็น่าจะเกิดจากผลข้างเคียงของยาได้ ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อทานต่อเนื่องไปซักระยะ อาการต่างๆ ก็จะค่อยๆ ดีขึ้นไปได้เอง อย่างไรก็ตาม หากเป็นต่อเนื่องนาน โดยเฉพาะอาการใจสั่น หากทำให้หัวใจเต้นเร็วเกิน 100 ครั้งต่อนาที และมีอาการเหนื่อย จนมีผลต่อการทำงาน ก็ควรกลับไปปรึกษาแพทย์ที่จ่ายยา เพื่ออาจพิจารณาลดปริมาณยา หรือเปลี่ยนชนิดยาต่อไปค่ะ