ถามแพทย์

  • หลังกินยาคุมฉุกเฉินไปแล้วเดือนกว่าๆ อาการแบบนี้คืออะไรหรอครับ

  •  Mew Wasurat
    สมาชิก

    ประมาณ 21/03/61 ผมกับแฟนมีอะไรกัน แต่ไม่ได้หลั่งใน สอดใส่นะครับ เป็นแค่การเอาอวัยวเพศถูๆกัน แล้วหลังจากนั้น วันที่ 23/03/61 ก็ให้แฟนกินยาคุมฉุกเฉินเพราะกังวล หลังจากนั้นอาทิตย์หนึ่งก็มีเลือดมากระปริดกระปรอย หลังจากนั้นอีกช่วงสงกรานต์ 13-15/04/61 เมนส์แฟนก็มาแบบปกติ แต่มาประมาณ 2-3วันเองครับ ซึ่งทุกครั้งประจำเดือนแฟนจะมาประมาณ 20กว่าๆของทุกเดือน แล้วพอวันนี้ 27/04/61 แฟนบอกมีเลือดออกมานิดเดียวแต่เป็นสีน้ำตาลเข้ม ไม่มีอาการปวด ไม่มีกลิ่นคล้ายเมนส์ เป็นเหมือนแค่เลือดสีน้ำตาลเข้มๆแค่นั้น ผมเลยสงสัยว่าเป็นเพราะผลข้างเคียงของยาหรือเปล่าเพราะ 1.หลังจากกินยาคุมฉุกเฉิน 1-2อาทิตย์ก็มีเลือดออกกระปริดกระปรอย เข้าใจว่าเป็นผลข้างเคียง 2.หลังจากผ่านช่วงผลข้างเคียงของยา ก็มีเมนส์มาปกติ(โล่งใจกันแล้ว) แต่มาประมาณ2-3วัน 3.หลังจากกินยาคุมฉุกเฉินไปประมาณ เดือนกว่าแล้ว ก็คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว ทุกอย่างปกติแล้ว แต่ตอนนี้ 27/04/61 แฟนบอกมีเลือดออกนิดหน่อย สีน้ำตาลเข้ม ไม่มีกลิ่น ไม่มีอาการปวดท้องอะไรเลย -ผมเลยสงสัยว่าอาจเป็นเพราะช่วงเวลาปกติ ประจำเดือนแฟนจะมาช่วงนี้คือ 20กว่าๆ แต่พอวันที่ 27/04/61มันคือช่วงเวลาปกติที่เมนส์จะมา แต่เมนส์มันมาช่วงสงกรานต์แล้ว ทำให้เมนส์มันหมดไปก่อนแบบนี้หรือเปล่า พี่วัยใสช่วยอธิบายทีนะครับ ว่าที่มีเลือดสีน้ำตาลเข้มๆ ไม่มีกลิ่น ไม่ปวดท้องอะไรเลยออกมานี้ คือเป็นเลือดที่ตกค้างช่วงสงกรานต์นั้นหรือเปล่า อันตรายไหม

     สวัสดีคะคุณ WOWo

    ผลข้างเคียงของการใช้ยาคุมกำเนิดฉุกเฉินคือการมีเลือดออกกระปริดกระปรอยได้ค่ะ หรือ อาจจะให้มีประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอได้ค่ะ 

    แนะนำว่าถ้ามีเพศสัมพันธ์สม่ำเสมอให้ใช้ถุงยางอนามัยหรือ ว่าอาจจะเป็นยาคุมกำเนิดรายเดือนจะดีกว่าค่ะ ผลข้างเคียงน้อยกว่าค่ะ