ถามแพทย์

  • เพศสัมพันธ์ ใช้ถุงยางไม่แตก ประจำเดือนมาไม่ตรงมีเลือดชมพูจางๆ

  •  qzedtbuj
    สมาชิก
    สวัสดีครับ ผมมีอะไรกับแฟนใส่ถุงยางอนามัย ไม่เสร็จใน แต่7วันต่อมาแฟนมีเหมือนเมนสีชมพูออกมานิดนึง มาแค่วันเดียวแล้วก้ไม่มาอีก เลยลองหาข้อมูลในอินเทอเนต มีบอกว่าเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก สีสิทเป็นไปได้มั้ยครับ (แฟนผมเป็นคนเมนมาไม่ปกติครับ) (มีเพศสัมพันธปนะมาณ2อาทิตหลังจากเมนหมด)
    qzedtbuj  qzedtbuj
    สมาชิก
    เมนสีชมพูที่มาหลังจากมีเพศสัมพัน อาจเป็นอย่างอื่นได้ไหมที่ไม่ใช่เลือดล้างหน้าเด็กครับ ตอนนี้แฟนผมเครียดมาก
    qzedtbuj  qzedtbuj
    สมาชิก
    แล้วก้ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่พลาดแน่นอนครับว่าอาจมีอสุจิหลุดไป

    สวัสดีค่ะ คุณ qzedtbuj

    การมีเพศสัมพันธ์ โดยการใช้ถุงยางอนามัยเพื่อคุมกำเนิด ถือว่าประสิทธิภาพก็ค่อนข้างดี แต่ยังมีโอกาสผิดพลาดได้ค่ะ เนื่องจากมีโอกาสที่จะเกิดถุงยางอนามัย อาจหลุด รั่ว หรือฉีกขาดได้ ถึงแม้ว่าไม่มีน้ำอสุจิออกมา เเต่อาจต้องระวังว่าอาจมีสารคัดหลั่งอื่นๆจากฝ่ายชายมายังช่องคลอดด้วย เนื่องจากอาจมีตัวอสุจิปนอยู่ได้เล็กน้อยค่ะ

    ทั้งนี้ ถ้ามีการสวมถุงยางอนามัย ตลอดการสอดใส่ ไม่ได้มีการหลั่งใน ไม่มีน้ำอสุจิโดยตรงในช่องคลอด ส่วนมากโอกาสค่อนข้างน้อยที่จะตั้งครรภ์ค่ะ

    อีกทั้งถ้าไม่ตรงกับช่วงที่มีการตกไข่ แต่ในกรณีที่รอบเดือนฝ่ายหญิง มาไม่ตรงรอบเช่นนี้ การนับวันตกไข่ จะทำได้ยากค่ะ ทุกวันจะกลายเป็นว่า สามารถมีการตกไข่เกิดขึ้นได้ 

    ทั้งนี้ ถ้ากังวลเรื่องการตั้งครรภ์ เเนะนำให้สังเกตประจำเดือนค่ะ จนกว่ารอบเดือนครั้งหน้าจะมา ซึ่งจะเป็นการยืนยันว่าไม่มีการต้ังครรภ์เกิดขึ้นค่ะ แต่ทั้งนี้การที่มีเลือดออกผิดปกติเกิดขึ้น ต้องระวังว่าอาจเป็นเลือดที่เกิดจากการตั้งครรภ์ได้ค่ะ ดังนั้น เเนะนำว่า อาจลองตรวจปัสสาวะเพื่อดูการตั้งครรภ์หลังจากวันที่มีเพศสัมพันธ์ไปอีกประมาณ 4 สัปดาห์ค่ะ 

    ส่วนการที่กังวลว่าเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก ถือว่าถ้านับจากวันที่มีเพศสัมพันธ์ส่วนมากการฝังตัวจะเกิดในช่วงประมาณ 7 วัน เเล้วการที่มีเลือดออกที่เรียกว่าเลือดล้างหน้าเด็ก คือเลือดที่เกิดจากการฝังตัวของตัวอ่อน ดังนั้น ถือว่าอาจเกิดได้ค่ะ 

    เลือดอื่นๆที่อาจเป็นไปได้ เช่น ติ่งเนื้อที่ปากมดลูก ติดเชื้อที่อุ้งเชิงกราน เเผลในช่องคลอด ซึ่งเเนะนำให้ไปตรวจภายในกับสูตินรีเเพทย์เพื่อประเมินค่ะ

    qzedtbuj  qzedtbuj
    สมาชิก
    แล้วมีสิทที่เลือดสีชมพูจะเป็นอะไรได้อีกหรอครับ