ถามแพทย์

  • มองภาพแล้วเบลอ ภาพซ้อนเล็กน้อย สู้แสงไม่ได้ เหมือนมีฝุ่นในตา มีอาการแดง และ ม่วงบ้างบางครั้ง

  •  ヒロコ 奥田
    สมาชิก
    Line : hiroko_noname อยากได้คำปรึกษาเกี่ยวกับตาหน่อยค่ะ ทรมานมากจะไปหาหมอก็มีปัญหาเรื่องเงิน ใครช่วยแนะนำหมอหรือวิธีรักษาหน่อยน่ะค่ะ ดูอาการแอดไลน์มาน่ะค่ะ อยากหาคนช่วยแนะนำจริงๆค่ะ มีอาการ มองเบรอ ภาซ้อนเล็กน้อย มีอาการสู้แสงไม่ได้ มีอาการเหมือนมีฝุ่นในตา มีอาการแดง และ ม่วงบ้างบางครั้ง ไม่มีขี้ตา ตาไม่ค่อยแห้ง เป็นคนนอนดึก ขอคำแนะนำด้วยค่ะ แอดไลน์มาน่ะค่ะ 😓😓😢😢

    สวัสดีค่ะ คุณ ヒロコ 奥田,

                อาการมองภาพไม่ชัด ตามัว มองเห็นเป็นภาพซ้อน ตาสู้แสงไม่ได้ เหมือนมีฝุ่นในลูกตา อาจเกิดจากหลายสาเหตุร่วมกัน โดยแบ่งออกเป็น

               1. สาเหตุจากตัวลูกตาเอง เช่น เกิดสายตาสั้น สายตาเอียง รวมทั้งการใช้สายตามากจนเมื่อยล้า หรือที่เรียกว่าสายตาสั้นเทียม หรือเป็นโรคต้อกระจก ต้อหิน เป็นแผลบนกระจกตา ตาอักเสบจากการติดเชื้อ จอประสาทตาเสื่อม เส้นเลือดฝอยในดวงตาแตก เบาหวานขึ้นตา เนื้องอกในลูกตา เป็นต้น

                2. สาเหตุจากโรคของเส้นประสาทดวงตาหรือสมอง เช่น เกิดเส้นประสาทตาอักเสบ เป็นเนื้องอกของเส้นประสาทตา เนื้องอกของต่อมใต้สมอง เป็นต้น

               เนื่องจากอาการผิดปกติต่างๆ ในการมองเห็นนั้น ต้องอาศัยเครื่องมือต่างๆในการตรวจ จึวงจะทราบสาเหตุค่ะ ดังนั้นแนะนำให้ไปพบจักษุแพทย์นะคะ นอกจากนี้หากไปรับการรักษาตามสิทธิการรักษาที่คุณ ヒロコ 奥田 มีอยู่ ก็ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ค่ะ ล