ถามแพทย์

  • จ่ออวัยวะเพศชายที่ช่องคลอด มีน้ำหล่อลื่นออกมา ต่อมาใส่ถุงยาง แล้วเข้าไปในช่องคลอด จะท้องไหม

  •  UFC18
    สมาชิก
    สวัสดีค่ะ เป็นครั้งแรกค่ะนิ้วเดียวเจ็บมาก สองนิ้วสอดไม่เข้า แฟนเอาอวัยวะเพศมาจ่อที่ปากมดลูกเราบอกว่าลองดันเข้าไปหน่อยยังไงก็ไม่เข้าแค่อยากลอง แล้วยังไม่สวมถุงยางอนามัยคือจ่อแล้วมีน้ำหล่อลื่นชนกับปากมดลูกของเราแล้ว (แต่เค้ายังไม่ได้ช่วยตัวเองยังไม่มีการหลั่งอสุจิออกมา) ชนเฉยๆ แบบจ่อยังไม่เข้า เราผลักเขาออก บอกว่าเข้าไม่เข้าก็ต้องสวมถุงยาง เขาไปใส่ถุงยางแล้วกลับมาดันต่อ ปรากฏว่ามันเข้า มีโอกาสท้องมั้ยคะ คือมีน้ำหล่อลื่นชนตรงปากมดลูกแล้วมีการใส่ถุงยางอนามันดันเข้าไปอีก กังวลค่ะ โดยตอนมีอะไรกันประจำเดือนหมดไปได้6วันค่ะ ตอนนี้23ชม.แล้ว ควรซื้อยาคุมฉุกเฉินมาทานมั้ยคะ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ โปรดตอบกลับด้วยค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณ UFC18,

                        หากฝ่ายชายยังไม่ได้ถึงจุดสุดยอดและยังไม่มีการหลั่งน้ำอสุจิเกิดขึ้น มีเพียงแค่น้ำหล่อลื่นออกมา โอกาสที่จะตั้งครรภ์ก็ไม่มีค่ะ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องทานยาคุมฉุกเฉินค่ะ

                       หากจะมีเพศสัมพันธ์ในคราวต่อไป ก็ควรใช้ถุงยางอนามัย หรือใช้วิธีคุมกำเนิดอื่นๆ ที่มีประสิทธิภาพ เช่น ยาเม็ดคุมกำเนิด ยาฉีดคุมกำเนิด แผ่นแปะคุมกำเนิด เป็นต้น ไม่แนะนำให้ทานยาคุมฉุกเฉินโดยไม่จำเป็น เพราะประสิทธิภาพไม่ถือว่าสูงมาก และอาจทำให้มีเลือดออกผิปกติและประจำเดือนมาผิดปกติได้