ถามแพทย์

  • รู้สึกเบลอ สับสน มีแสงสีขาวผ่านเข้าตา เห็นภาพซ้อนบางครั้ง เกิดจากอะไร ต้องไปหาหมอไหม เป็นหลังจากกินยาคล้ายกล้ามเนื้อและแก้อักเสบมาหนึ่งสัปดาห์

  •  Thas Raise Fullmoon
    สมาชิก

    สวัสดีครับ คุณหมอ ผมอยากสอบถามว่าต้องเริ่มอย่างไรดี ตอนนี้ผมมีอาการ เหมือนสมองเบลอ ไม่รู้ว่าตัวเองตื่นอยู่ หรือ หลับอยู่ มีอาการสับสน แต่ไม่แน่ใจว่าสายตาพร่ามัว หรือ เป็นที่ระบบสมองไม่รับสัญญาณภาพกันแน่ครับ มีอาการอ่อนเพลีย และง่วง เวลามองเฉยๆ บางเวลามีแสงขาวๆ และแม้แต่หลับจากก็เหือนมีแสงขาวๆ ผ่านเข้ามา บางเวลามองเห็นภาพซ้อน เป็นมาได้หนึ่งสัปดาห์ หลังจาก กินยา คลายกล้ามเนื้อ และ ยาแก้อักเสบ แต่ก็หยุดกินทันทีที่เกิดอาการ ควรต้องไปพบแพทย์แบบไหนดีครับ

     สวัสดีคะคุณ Thas Raise Fullmoon

    ก่อนหมอคิดว่าควรจะพบแพทย์ทั่วไปก่อนนะค่ะ ควรจะได้รับการตรวจวัดสายตา เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีปัญหาเรื่องของความผิดปรกติของสายตา เช่น สายตัวสั้น หรือ สายตาเอียง เพราะมักจะเป็นปัญหาที่พบได้ว่าคนไข้จะมาด้วยเรื่องของอาการตาพร่ามัวค่ะ 

    ต่อมาอาจจะต้องดูในเรื่องของ ภาวะอื่นๆ ที่พบได้บ่อยๆ คือ ภาวะการหยุดหายใจระหว่างนอนหลับทำให้คนไข้ต้องตื่นขึ้นมากลางคืนบ่อยๆ บางครั้งไม่ทราบว่าตัวเองตื่นนอนนะค่ะ ดังนั้นทำให้คนไข้นอนไม่พอ จะมาด้วยอาการปวดศีรษะ วิงเวียน รู้สึกง่วงได้ค่ะ 

    ดังนั้น ถ้าพบแพทย์ทั่วไปแล้วตรวจไม่พบอะไรแนะนำปรึกษาแพทย์หูคอจมูก เกี่ยวกับการนอนค่ะ