ถามแพทย์

  • ปวดหลังบริเวณก้นกบขวา ร่วมกับมีอาการถ่ายเป็นเลือด ต้องทำอย่างไร

  •  Chocola
    สมาชิก

    รบกวนสอบถามคุณหมอค่ะ

    พอดีมีอาการปวดท้องน้อยขวา และปวดหลังบริเวณ ก้นกบขวา ร่วมกับมีอาการถ่ายเป็นเลือดบางครั้งก็สด บางครั้งก็สีแดงคล้ำค่ะ เป็นมา 3 วันแล้ว ปวดท้องน้อยและหลังมากค่ะ เวลานอนราบหรือตะแคงนอน หากต้องการจะเปลี่ยนท่านอนจะต้องค่อยๆทำนะคะ ก้มก็จะปวด เอี้ยวตัวหยิบของก็ปวด เวลาเดินก็ต้องก้มๆค่ะ ไปพบแพทย์ที่คลินิค ก่อนหน้านี้คุณหมอให้ยาคลายกล้ามเนื้อและยาลดการอักเสบ พร้อมทั้งฉีดยาแก้ปวด อาการก็ดีปวดก็ดีขึ้นค่ะ แต่พอยาหมดฤทธิ์ก็เป็นเหมือนเดิมค่ะ (ในวันที่ไปพบคุณหมอ ยังไม่ถ่ายเป็นเลือดค่ะ ถ่ายเป็นเลือดในวันถัดมา ) รบกวนสอบถามคุณหมอว่าถ้าอาการแบบนี้ เป็นโรคอะไรได้บ้างค่ะ และต้องดูแลรักษาตัวเองอย่างไรค่ะ

    ปล.เคยผ่าตัดไส้ติ่งแล้วค่ะ

     

    ขอบคุณคุณหมอที่ตอบล่วงหน้าค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    หากมีอาการปวดท้องน้อย ปวดหลังบริเวณก้นกบ ปวดมากจนทำกิจกรรมต่างๆตามปกติไม่ได้  ร่วมกับมีอาการถ่ายเป็นเลือด หมอขออนุญาตแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลค่ะ เนื่องจากค่อนข้างเป็นอาการสำคัญที่อาจเป็นอันตรายได้ค่ะ  อาการถ่ายเป็นเลือดร่วมกับปวดท้อง อาจจะเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ลำไส้อักเสบ  ลำไส้กลืนกัน ลำไส้ขาดเลือด หรือภาวะเนื้องอกของลำไส้ ค่ะ

    แนะนำให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลค่ะ เพื่อว่าคุณหมอจะได้ตรวจร่างกายโดยละเอียดและอาจจะส่งตรวจเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของอาการปวดดังกล่าวเพิ่มเติมค่ะ   ส่วนการดูแลรักษาขึ้นกับสาเหตุที่ตรวจพบค่ะ