ถามแพทย์

  • เครียดมากๆค่ะ

  •  Bxxmxnd
    สมาชิก
    คือมีอะไรกับแฟนวันที่26เดือนที่แล้ว หลั่งในแล้วกินยาคุมฉุกเฉิน อาทิตย์ถัดมา วันที่2 มีเลือดออกมา คล้ายประจำเดือนแต่มาได้แค่2วัน (ปกติประจำเดือนจะมา6-7วันค่ะ) พอหายไปได้วันนึง วันถัดมามีเลือดมาอีกเป็นสีน้ำตาลมาไม่มาก มาได้2วันค่ะ อ่านในเน็ตบ้างก็ว่าเป็นเพราะยา บ้างก็บอกเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก คืออาการแบบนี้มีโอกาสท้องมั้ยคะ

    สวัสดีค่ะ คุณ Bxxmxnd,

                       หากได้ทานยาคุมฉุกเฉินไปในวันที่ 26 ม.ค. และในวันที่ 2-3 ก.พ. ได้มีเลือดออกมา แล้วในวันที่ 5-6 ก.พ.ได้มีเลือดออกมาอีก เลือดดังกล่าวน่าจะเป็นจากผลข้างเคียงของยาคุมฉุกเฉินได้ หากไม่ใช่ช่วงเวลาที่ประจำเดือนควรจะมา 

                      สำหรับเลือดล้างหน้าเด็กนั้น มักจะมีปริมาณเพียงเล็กน้อย สีจะออกแดงจางๆ และออกเพียงแค่ 1-2 วัน ไม่ได้ออกในลักษณะกะปริดกะปรอยแบบที่เป็นอยู่ค่ะ

                     ส่วนประจำเดือนจริงๆนั้น มักจะมาในช่วงเวลาเดิมหรืออาจมาช้ากกว่ากำหนดก็ได้ค่ะ

                      หากกังวลว่าจะเกิดการตั้งครรภ์หรือไม่ ก็อาจลองตรวจหาการตั้งครรภ์หลังจากที่มีเพศสัมพันธ์ไปแล้ว 2 สัปดาห์ค่ะ