ถามแพทย์

  • อยากรู้เเละสับสน

  •  Ammata
    สมาชิก
    ..หนูกินยาคุม 28เม็ด (มีเพศสัมพันธ์วันที่ 29/11 ) ช่วงที่ยังกินอยู่ประจำเดือนมาปรกติ (มาวันที่ 3/12)กินอีกหนึ่งเม็ดแผงใหม่ แล้วหยุดกิน หลังจากนั้นประจำเดือน มาอีกสองเดือน คือ เดือนเเรก(มาวันที่ 31/12) เจ็บท้องมาก เดือนที่สอง (มาวันที่25/1) เจ็บหน่วงๆประจำเดือนสีน้ำตาลเเล้วค่อยๆๆ แดงเป็นประจำเดือนปรกติในวันถัดไปเเต่ไม่มากเท่าเดือนเเรก เเต่เดือนที่สามหลังหยุดกินประจำเดือนก็ยังไม่มา ซึ่งผ่านไปแล้ว 4 วัน #หลังจากวันที่29/12 ไม่มีเพศสัมพันธ์อีกเลยคะ ###หนูมีโอกาศท้องเปล่าคะ???

    สวัสดีค่ะคุณ Ammata

    การมีประจำเดือนหลังรับประทานยาคุมกำเนิดซึ่งคุณมีประจำเดือนมาแล้วถึงสองครั้ง หลังจากาการมีเพศสัมพันธ์ และหลังจากนั้นไม่มีการร่วมเพศอีก ก็ไม่มีโอกาสท้องค่ะ เนื่องจากคุณได้มีประจำเดือนไปเรียบร้อยแล้วค่ะ 

    การรับประทานยาคุมกำเนิด ถ้ารับประทานไปหมดแผง จะเริ่มมีประจำเดือนได้ หลังจากนั้น สาม หรือ สี่วันค่ะ 

    การที่คุณหยุดรับประทานยาคุมกำเนิดกลางทาง จะทำให้มีประจำเดือนมาผิดจากรอบที่ควรจะเป็นค่ะ เพราะระดับฮอร์โมนตกลงทันที ซึ่งจะทำให้มีรอบเดือนเร็วกว่าที่ควรจะเป็นค่ะ

    แนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์สูตินรีเวช เพื่อเลือกวิธีการคุมกำเนิดที่เหมาะสมกับคุณค่ะ