ถามแพทย์

  • สอบถามหน่อยครับ คือ หลั่งนอก แล้วแฟนมีเมือกขาวก่อนมีsexแล้วกินฉุนเฉิน จะท้องมั้ย

  •  Petermu0044
    สมาชิก
    วันนั้นแฟนผมมีเมือกขาวๆออกตอนเช้าแล้วมีsex ช่วงแฟนผมเมนกำลังจะมา มีsexวันที่16 เมนจะมาก่อนวันที่20 หลั่งนอก แล้วกินยาคุมฉุนเฉินประมาณ21-22ชม.หลังจากมีsex กินเม็ดที่สองตรงเวลา จะท้องมั้ยคับ
    Petermu0044  Petermu0044
    สมาชิก
    แก้ไข.น้ะคับ วันนั้นแฟนผมมีเมือกขาวๆออกตอนเช้าแล้วมีsexช่วงบ่ายแล้วอยู่ในแฟนผมเมนกำลังจะมา มีsexวันที่16 เมนจะมาก่อนวันที่20 หลั่งนอก แล้วกินยาคุมฉุนเฉินประมาณ21-22ชม.หลังจากมีsex กินเม็ดที่สองตรงเวลา จะท้องมั้ยคับ

    สวัสดีค่ะ คุณ Petermu0044,

                    หากคาดว่าประจำเดือนจะมาวันที่ 20 การมีเพศสัมพันธ์ในวันที่ 16 ถือว่าอยู่ในช่วง 7 วันก่อนมีประจำเดือน ซึ่งถือเป็นระยะปลอดภัย มีดอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้น้อย อีกทั้งได้มีการหลั่งนอก ซึ่งแม้จะเป็นวิธีการคุมกำเนิดที่ไม่มีประสิทธิภาพมากนัก แต่ก็ทำให้โอกาสการตั้งครรภ์ลดน้อยลงไปอีก

                   นอกจากนี้ในกรณีของคุณ Petermu0044 ยังได้ทานยาคุมฉุกเฉินร่วมด้วย ซึ่งได้เริ่มทานเม็ดแรกภายในช่วงเวลา 21-22 ชม.หลังจากมีเพศสัมพันธ์ ดังนั้นประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์จะได้ประมาณ 85% ค่ะ  (หากทานภายใน 12 ชั่วโมง จะป้องกันการตั้งครรภ์ได้ 95% หากทานภายใน 12-24 ชั่วโมง จะป้องกันการตั้งครรภ์ได้ประมาณ 85% หากทานภายใน 48-72 ชั่วโมง จะป้องกันการตั้งครรภ์ได้ประมาณ 58%)

                 ดังนั้น โดยรวมทั้งหมดแล้ว คืออยู่ในระยะปลอดภัย ใช้การหลั่งนอก และทานยาคุมฉุกเฉิน โอกาสการตั้งครรภ์ของแฟนคุณ Petermu0044 จึงน้อยอย่างยิ่งค่ะ

                  สำหรับอาการตกขาวเป็นเมือกๆ นั้น หากเป็นสีขาวขุ่นหรือใส ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่แสบหรือคันช่องคลอด ถือเป็นตกขาวปกติค่ะ ซึ่งเกิดขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนค่ะ

    Petermu0044  Petermu0044
    สมาชิก
    ตอนนี้เมนยังไม่มาเรยครับทำไงดีคับ

     การทานยาคุมฉุกเฉิน อาจทำให้ประจำเดือนมาล่าช้ากว่ากำหนดได้ค่ะ นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากความเครียด พักผ่อนไม่พอ ทำงานหนัก อดอาหาร น้ำหนักลด ออกกำลังกายมากก็ได้ค่ะ

    แนะนำให้รอดูประจำเดือนไปอีก 1 สัปดาห์ค่ะ หากยังไม่มาควรตรวจหาการตั้งครรภ์ค่ะ

    Petermu0044  Petermu0044
    สมาชิก
    ถ้ากินยาสตรีด้วยจะส่งผลเสียหรือช่วยอะไรมั้ยครับ หรือคุณหมอ มีวิธีอะไรแนะนำมั้ยครับ

    หากต้องการทาน ก็สามารถทานได้ ในปริมาณที่ระบุไว้บนฉลากค่ะ