ถามแพทย์

  • ฝังเข็มคุมกำเนิด ประจำเดือนไม่มา ต่อมาประจำเดือนมาผิดปกติ

  • ดิฉัน..ฝังเข็มยายคุม1ปี3เดือน มัยเป้นประจำเดือนสักที่ ตลอดฝังเข็ม พึ่งมาเดือนนี้..จากวันที่1-5. แร้วก้หายใป. แร้วมีเล็อดสีน้ำตาลเข็มออกมาเป้นก้อนเล็ก วันหนึ่งสองวันก็หลาย. แร้วก้สองวันสามวันมาอีก อยากทราบว่าเป้นเพราะอารัยคะ แต่ตอนนี่หลายเรยเหน็บยาที่ช่องคลอดแร้วมีน้ำไสๆออกมาเป้นอารัยคะ

    สวัสดีค่ะคุณ ฉันสำคัญ หรือเปล่า

    อาการเลือดออกทางช่องคลอดผิดปกติ ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ความไม่สมดุลของฮอร์โมนเพศ (ฮอร์โมนเอสโตรเจนและฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน) พบได้ในภาวะ การรับประทานยาหรืออาหารบางชนิดที่อาจมีฮอร์โมนเพศหญิงผสมอยู่ ความผิดปกติของการตกไข่ (ovarian dysfunction) ที่เกิดได้จากภาวะเครียด การทำงานของไทรอยด์มากหรือน้อยกว่าปกติ มีการติดเชื้ออักเสบของอวัยวะสืบพันธ์ ได้แก่ ภาวะอักเสบในอุ้งเชิงกราน ซึ่งอาจเกิดจากการติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หรือ โรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ต่าง ๆ ก็อาจทำให้มีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดได้ รวมถึง มีก้อนเนื้องอกในมดลูกหรือปากมดลูก เป็นต้น

    แนะนำว่า ควรปรึกษาแพทย์ เพื่อรับการตรวจร่างกาย ตรวจภายในเพื่อหาสาเหตุความผิดปกติ รวมถึงหาสาเหตุของน้ำใส ๆ ออกมาหลังเหน็บยาที่ช่องคลอดด้วยค่ะ แล้วจึงให้การวินิจฉัยและการรักษาที่ถูกต้องเหมาะสมต่อไปค่ะ

     

    ฉันสำคัญ หรือเปล่า  Proud
    สมาชิก
    ฝังยาคุมเหมือนกันคะ ฝังมา2ปีกว่า แต่เลือดไหลออกมามีสีแดงสด ไปพบหมอให้ยามาทาน บอกว่าอาจจะเป็นเพราะโฮโมน แต่พอ หลังจากนั้น5-6ก็หาย แล้วก็กับมาเปนอีก คราวนี้ไม่ใช่แดงสด ออกน้ำตาลปนแดง ไหลมาจะเดือนแล้วคะ ปวดท้องหน่วงๆด้วย