ถามแพทย์

  • มีเลือดออกขณะมีเพศสัมพันธ์ุ

  •  nongprang
    สมาชิก

    เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม มีเพศสัมพันธุ์ครั้งแรก แล้วถุงยางแตกขณะมีเพศสัมพันธ์ ไม่มีการหลั่งในเพราะผู้ชายไม่เสร็จ จากนั้นทานยาคุมฉุกเฉินทันที หลังจากนั้นมีเลือดออกมาเยอะมาก และมีอาการเวียนหัว แต่คิดว่าน่าจะมาจากการทานยาคุมฉุกเฉิน ผ่านไป 3 วัน มีเพศสัมพันธ์อีกครั้งแบบป้องกัน คราวนี้มีเลือดออกเยอะมาก ขณะมีเพศสัมพันธ์ 

    อยากทราบว่าเหตุการณ์นี้เป็นผลข้างเคียงจากยาคุมฉุกเฉินหรือเกิดจากอะไร ส่วนตัวมีอาการแสบเล็กน้อยบริเวณอวัยวะเพศแต่ไม่มีอาการบวมแดง หรือปวดท้องใดๆ

    นอกจากนี้อยากทราบว่ามีโอกาสท้องมั้ย ถ้าทานยาคุมฉุกเฉินทันที ปกติรอบเดือนจะมาช่วงวันที่ 11-13 ของทุกเดือน

     สวัสดีค่ะ คุณ nongprang,

                         หากไม่ได้มีการหลั่งน้ำอสุจิเกิดขึ้น ไมว่าจะทั้งภายในหรือนอกช่องคลอด โอกาสที่จะตั้งครรภ์ก็ไม่มี ดังนั้น จึงอาจไม่จำเป็นต้องทานยาคุมฉุกเฉินก็ได้

                          แต่หากได้ทานไปแล้ว และหลังจากทานยาได้มีเลือดออกมา โดยที่ไม่มีอาการปวดท้อง และหากออกไม่นานเกิน 5 วัน เลือดดังกล่าวน่าจะเกิดจากผลของยาคุมฉุกเฉินได้ค่ะ แนะนำให้ลองสังเกตอาการต่อไปด้วย หากหลังจากนี้ไม่ได้มีเลือดออกมาอีก ก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไร ส่วนประจำเดือนจริงๆ นั้นมักจะมาในช่วงเวลาเดิม หรืออาจมาช้ากว่าปกติก็ได้