ถามแพทย์

  • มีเพศสัมพันธ์ ใส่ถุงยาง หลั่งนอก มีเลือดสีน้ำตาลมาก่อนที่ประจำเดือนมา ใช่เลือดล้างหน้าเด็กหรือไม่

  •  A3wk4
    สมาชิก
    1. มีเพศสัมพันธ์กับแฟนครั้งแรกวันที่ 25 มี.ค. ใส่ถุงยางอนามัยป้องกันแล้วหลั่งนอก หลั่งอยู่ในถุงยางค่ะ ถุงยางไม่ขาด ไม่รั่ว จะท้องไหมคะ 2. ประจำเดือนครั้งล่าสุดมาวันที่ 15มี.ค. ครั้งต่อไปจะมาวันที่เท่าไหร่คะ 3.เมื่อวานเหมือนประจำเดือนจะมาค่ะ เป็นเลือดสีแดงไม่เยอะค่ะ พอมาวันนี้เป็นสีน้ำตาลค่ะ มันคืออาการก่อนมีประจำเดือน หรือเลือดล้างหน้าเด็กคะ จะท้องไหมคะ

    สวัสดีค่ะ คุณ A3wk4

    1.โอกาสในการตั้งครรภ์จากการใช้ถุงยางอนามัย ถือว่ามีอยู่ค่ะ เนื่องจากการที่ไม่มีรั่วจากการตรวจถุงยางหลังจากใช้ ต้องมั่นใจด้วยค่ะว่า ในช่องคลอดฝ่ายหญิง ไม่มีสารคัดหลั่งจากฝ่ายชายเลย ถ้ามีก็อาจเพิ่มความเสี่ยงในการตั้งครรภ์ได้ค่ะ 

    2.โดยทั่วไป รอบเดือนผู้หญิง จะอยู่ในช่วง 24-38 วันค่ะ โดยนับจากวันเเรกของรอบเดือนก่อน ถ้าเกิน 38 วัน ถือว่ามาช้าค่ะ หรือคลาดเคลื่อน ถ้า มีเพศสัมพันธ์อาจต้องระวังเรื่องการตั้งครรภ์ค่ะ 

    3.ประจำเดือน คือเลือดที่ควรมาตรงตามรอบค่ะ ถ้ารอบก่อนมาในช่วงประมาณเท่าไหร่ เเล้วเดือนนี้มาตามเดิม เป็นไปได้สูงค่ะว่าจะเป็นประจำเดือน นอกจากนี้ ประจำเดือนต้องมีลักษณะเหมือนเดิม ทั้งจำนวนวัน ปริมาณเลือด สีเลือดที่ออก การปวดท้อง ถ้าเเตกต่างไปจากเดิม ต้องระวังว่าอาจเป็นเลือดที่ออกผิดปกติค่ะ ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งอาการก่อนมีประจำเดือน การติดเชื้อ หรือ เลือดจากการฝังตัว

    ส่วนการที่สงสัยว่าจะเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก หรือ เลือดที่เกิดจากการฝังตัว ส่วนมากจะนับจากวันที่มีเพศสัมพันธ์ไป 7-14 วันค่ะ ถ้าอยู่ในช่วงนี้ ก็มีโอกาสค่ะ ยิ่งถ้ารอบเดือนคลาดเคลื่อนนะคะ